วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เจ้าหน้าที่สถานีเรือหนองคาย และ ชรบ.หมู่บ้าน จับกุมผู้ลักลอบนำไก่และเป็ดข้ามโขง

เจ้าหน้าที่สถานีเรือหนองคาย นรข.เขตหนองคาย พร้อมด้วย ชรบ.หมู่บ้าน จับกุมผู้ลักลอบนำไก่และเป็ดข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านผิดช่องทางที่กฎหมายกำหนด หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบนำไก่และเป็ดข้ามเป็นประจำ
       วันที่ 11 พ.ย. 58  ที่สถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย นาวาโทพงศกร  อิฐสมบัติ ผบ.หมู่เรือที่ 4 และ รักษาการหัวหน้าสถานีเรือหนองคาย พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุม ท้าวจ่อย ทาสะหวง อายุ 35 ปี อยู่บ้านหมากเหียว เมืองปากงึม สปป.ลาว และนายบรรจง เห็มสังหาร อายุ 47 ปี ราษฎรบ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พร้อมไก่และเป็ดมีชีวิต จำนวน 70 ตัว บรรจุในถุงหัวอาหารปลาสีเหลือง จำนวน 11 ถุง เรืองหางยาว 1 ลำ รถจักรยานยนต์ 1 คัน ที่บริเวณท่าจอดเรือบ้านเดื่อ หมู่ที่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ขณะที่ลำเลียงลงเรือจะข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้นำตัวทั้ง  2 คน พร้อมของกลาง มายังสถานีเรือหนองคาย เพื่อทำการลงบันทึกการจับกุม
       การจับกุมครั้งนี้ นาวาโทพงศกร  อิฐสมบัติ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีการลักลอบนำไก่และเป็ดที่มีชีวิตข้ามเป็นประจำ จึงได้รายงานให้ น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบและเข้าจับกุมได้ดังกล่าว และแจ้งข้อกล่าวหา ท้าวจ่อย ทาสะหวง เป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายและลักลอบลอบขนสัตว์ปีก (ไก่) ออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายและไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร และแจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายบรรจง เห็มสังหาร ร่วมกันลักลอบขนสัตว์ปีก (ไก่) ออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายและไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร
       ด้าน นายบรรจง เห็มสังหาร รับว่า ตนเป็นคนคุมจุดจอดเรือและการนำไก่ เป็ด ข้าม เป็นประจำทุกวันจำนวนมากบ้าง น้อยบ้าง ตามแต่แม่ค้าจะหามาส่งได้ และได้จ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐบางคนในพื้นที่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก จากนั้นเจ้าหน้าที่ นรข.จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ  อ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น