วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักงานสัสดีจังหวัดหนองคาย ร่วมกับนายอำเภอท่าบ่อ นำกำลังพล ส่วนราชการ ประชาชน ร่วมลงแขกเกี่ยวข้าว ตามนโยบายมณฑลทหารบกที่ 24 ใน “โครงการเกี่ยวข้าวสามัคคี ทำดีถวายพ่อหลวง”

       วันนี้ (22 พ.ย. 58) ที่แปลงนาบ้านนาโพธิ์ หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พันเอกธวัชชัย ปัญญะวิก สัสดีจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ จัดกิจกรรม "เกี่ยวข้าวสามัคคี ทำดีถวายพ่อหลวงในแปลงนาข้าว 5 ไร่ ของท่านนายอำเภอท่าบ่อ โดยมี สัสดีอำเภอทุกอำเภอ ทหารจากสมาคมทหารกองหนุนจังหวัดหนองคาย นักศึกษาวิชาทหารโรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ต่างร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการลงแขกเกี่ยวข้าว สามัคคี ทำดีถวายพ่อหลวง อย่างพร้อมเพรียงและเป็นกันเอง

       พันเอกธวัชชัย ปัญญะวิก สัสดีจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า “โครงการเกี่ยวข้าวสามัคคี ทำดีถวายพ่อหลวง” เป็นนโยบายของ พลตรีอำนวย จุลโนนยาง ผู้บัญชาการทหารบกที่ 24 และได้มีบัญชาให้สัสดีทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ให้มีการจัดชุดปฏิบัติการเกี่ยวข้าว เพื่อช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ต่างๆ เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและช่วยเหลือราษฎร รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ประเพณี รักษาวิถีแห่งความมีน้ำใจ และการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่สำคัญเป็นการทำความดีถวายพ่อหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น