วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย สำนักพัฒนาที่ดินเขต 5 จัดฝึกอบรมหมอดินอาสาประจำหมู่บ้าน ปีงบประมาณ 2559 เพื่อให้เป็นผู้ประสานไปยังเกษตรกรในหมู่บ้านของตนเองที่สนใจต่างๆ ของกรมพัฒนาที่ดิน

       วันนี้(6 พ.ย. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ดร.พัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดฝึกอบรมหมอดินอาสาประจำหมู่บ้าน ปีงบประมาณ 2559 โดยสถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 5 กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดขึ้น
       นาศราวุธ ศิริลักษณ์ นักวิชาการเกษตรชำนานการ หัวหน้าหน่วยพัฒนาที่ดินที่ 1 สถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย กล่าวว่า ทางสถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย ได้จัดตั้งอาสาสมัครจากเกษตรกรในพื้นที่หมู่บ้านต่างๆ  และให้ชื่อว่าหมอดินอาสาประจำหมู่บ้านขึ้นมาตั้งแต่ปี 2538  เพื่อทำหน้าที่ประสานงานด้านการพัฒนาที่ดิน เสมือนเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาที่ดิน ที่ทำหน้าที่ในแต่ละหมู่บ้าน ในการถ่ายทอดความรู้ด้านพัฒนาที่ดินให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ของตนเอง
       ในปีงบประมาณ 2559 นี้  มีนโยบายและโครงการสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดิน  และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนทุกคน  จึงจำเป็นต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับหมอดินอาสาประจำหมู่บ้าน เพื่อเป็นผู้ประสานงานไปยังเกษตรกรในหมู่บ้านของตนเองที่สนใจต่างๆ ของกรมพัฒนาที่ดิน มีความเข้าใจ บทบาทหน้าที่ และภารกิจที่ตรงกัน และให้โครงการดังกล่าวเป็นประโยจน์ต่อพี่น้องเกษตรกรในทุกหมู่บ้าน โดยมีหมอดินอาสาประจำหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย รวมทั้งหมด 100 คน เข้าร่วมฝึกอบรม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น