วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำทุกภาคส่วน จัดพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

       วันนี้(14 พ.ย.58) ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องใน วันพระบิดาแห่งฝนหลวงโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวย นักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครฝนหลวงในพื้นที่และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันประกอบพิธีถวายราชสดุดีและวางพานพุ่ม และจัดนิทรรศการฝนหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ วันพระบิดาแห่งฝนหลวงตรงกับวันที่ 14  พฤศจิกายน ของทุกปี

       เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มีพระราชดำริโครงการฝนหลวงขึ้นเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2498 ทรงศึกษาค้นคว้าและวิจัยทางเอกสาร ทั้งด้านวิชาการอุตุนิยมวิทยา และการดัดแปรสภาพอากาศ ใน พ.ศ. 2499  จึงได้พระราชทาน โครงการพระราชดำริ "ฝนหลวง" โดยต่อมา คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2545 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้ทรงเป็น   "พระบิดาแห่งฝนหลวง" พร้อมกันนี้ได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น