วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดพิธีบางสรวงศาลหลักเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อเป็นสิริมงคล ฉลองครบรอบปีที่ 10 แห่งการวางศิลาฤกษ์เสาหลักเมือง


       เวลา 07.00 น. วันนี้(9 พ.ย. 58) นายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเมืองท่าบ่อ ร่วมในพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองท่าบ่อ โดยในพิธีประธานได้คล้องพวงมาลัยเสาหลักเมือง ผูกผ้ามงคล ปิดทองเสาหลักเมือง หลังจากนั้นก็ได้ประกอบพิธีรำบวงสรวง โดยเทศบาลเมืองท่าบ่อจัดสร้างขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวท่าบ่อ เพื่อเฉลิมฉลองศาลหลักเมืองครบรอบปีที่ 10 แห่งการวางศิลาฤกษ์เสาหลักเมือง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเมืองท่าบ่อ เมื่อปี พ.ศ. 2498 เพื่อให้ชาวท่าบ่อและอนุชนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์เมืองท่าบ่อ และพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองท่าบ่อ กระตุ้นการขยายตัวภาคการท่องเที่ยว

       สำหรับเมืองท่าบ่อได้เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438  เป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองมั่นคงเป็นปึกแผ่น และมีความสำคัญตั้งแต่อดีตหลายประการ  จวบจนเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2498 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนชาวท่าบ่อ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้านพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ของชาวท่าบ่อและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นความทรงจำมิเคยมิเคยเสื่อมคลาย จึงได้ถือฤกษ์วันที่ 9 พฤศจิกายน 2498 เป็นวันวางศิลาฤกษ์เสาหลักเมืองท่าบ่อ จวบจนปีนี้ครบรอบปี่ที่ 10 ที่ได้วางเสาหลักเมือง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น