วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบ 2 หนุ่มใหญ่ ซุกยาบ้าในเป้ากางเกง และในทวารหนัก สารภาพซื้อมาจากชาวลาว ในราคา 18,000 เม็ด พึ่งทำเป็นครั้งแรก

       วันที่ 28 พ.ย. 58 ที่ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมืองหนองคาย นายรัชพล อ่อนนิ่ม หัวหน้าฝ่ายควบคุมทางศุลกากรหนองคาย รักษาการนายด่านศุลกากรหนองคาย นายสมบัติ  ฆ้อนทอง ฝปป.ด่านศุลกากรหนองคาย ร่วมกับชุดสกัดกั้นยาเสพติดประจำด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ได้ร่วมกันจับกุม นายทองสุข   อายุ  30 ปี ,นายสันติ   เถาอินทร์ปาก  อายุ 38  ปี ทั้งสองเป็นชาว อ.โกสุมพิสัย จงมหาสารคาม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 397 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า พันด้วยเทปกาวสีดำที่ซุกซ่อนมาในเป้ากางเกงด้านหน้า และซุกซ่อนมาในทวารหนัก
       การจับกุมครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตามปกติ  ได้ตรวจรถยนต์ที่ผ่านช่องทางตรวจรถยนต์(A6) พบทั้งสองนั่งมาในรถมีพิรุธอาการตกใจ จึงได้เรียกตรวจ พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณเป้ากางเกงด้านหน้า ของนายทองสุขฯ จึงได้ตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวน  1 ห่อ บรรจุในถุงพลาสติกพันด้วยเทปกาวดำ  และได้นำตัวนายทองสุขฯ เข้าตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์ พบก้อนวัสดุต้องสงสัย 1 ห่อ ที่ในทวารหนัก จึงให้ขับถ่ายออกมา พบเป็นยาบ้า จำนวน 197 เม็ด
       จากการสอบสวนเบื้องต้น  ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้ข้ามไปซื้อยาบ้ากับผู้หญิงลาว ชื่อ นางน้อย (ไม่ทราบนามสกุล) ที่บริเวณตลาดเช้านครหลวงเวียงจันทน์ ในราคา 18,000 บาท เพื่อจะนำไปจำหน่ายในพื้นที่บ้านตนเอง  จากนั้นจึงพากันข้ามกลับมาแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ และพึ่งทำเป็นครั้งแรก
       เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น