วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2558 ส่งเสริม อนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงาม มีการนางนพมาศและการประกวดกระทงสวยงาม จากชุมชนในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ

       ค่ำวันที่ 25 พ.ย. 58 ที่ สนามเอนกประสงค์เทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ พร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ร่วมเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2558 โดยมี ดร.พัฒนธรณ์  กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานพิธีเปิดงาน เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป
       โดยเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้จัดสถานที่ลอยกระทงให้กับประชาชนที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณหลังสำนักงานเทศบาลฯ มีการจัดประกวดกระทงสวยงาม จากชุมชนในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ทั้ง 19 ชุมชน และกระทงจากศูนย์วัฒนธรรมอำเภอท่าบ่อ อีก 1 ขบวน และการประกวดนางนพมาศ ซึ่งในปีนี้ได้มีสาวงามจากตัวแทนชุมชนต่างๆ สมัครเข้ามาประกวดนางนพมาศ จำนวน 7 คน ทำให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิต้องตัดสินใจกันลำบากมากเพราะสาวงามแต่ละคนหน้าตาสดสวยกันทุกคน
       ผลการตัดสินของคณะกรรมการ รางวัลขวัญใจประชาชน โดยนางสาวเสาวลักษณ์  ปัสสาวาสังข์ คว้าตำแหน่งไปครอง ได้รับถ้วยเกียรติยศ สายสะพาย และเงินสดสองพันบาท ส่วนนางนพมาศประจำปี 2558 ได้แก่ นางสาวจรินทร์ทิพย์  สายยวง จากชุมชนประตูเมือง ได้รับถ้วยเกียรติยศ สายสะพาย และเงินสดห้าพันบาท ส่วนรองอันดับ 1.ได้แก่ นางสาวอรุณี โพธินี ได้รับถ้วยเกียรติยศและเงินสดสี่พันบาท  รองอันดับ 2.ได้แก่ นางสาวภัทรวดี  ชาวชายโขง ได้รับถ้วยเกียรติยศและเงินสดสามพันบาท  รองอันดับ 3.ได้แก่นางสาวประภัสสร  บทมาตย์  ได้รับถ้วยเกียรติยศและเงินสดสองพันบาท.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น