วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ 5 ตรวจยึดไม้ชิงชันขนาดใหญ่ จำนวน 6 ท่อน

เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ 5 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปราม ที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (พญาเสือ) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมและตรวจยึดไม้ชิงชันขนาดใหญ่ ซุกซ่อนมาในรถยนต์กระบะที่เตรียมลักลอบนำส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน คนขับได้จอดรถหลบหนีไปได้
       วันที่ 24 พ.ย.58 นายบัญชา เตียงงา พนักงานพิทักษ์ป่า พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ บก.ปทส., เจ้าหน้าที่ ตร. และ เจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรือรัตนวาปี  โดยการอำนวยการของ นายสมเกียรติ ชั้นบุญใส หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปราม ที่ 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (พญาเสือ) จับกุมและตรวจยึดไม้ชิงชันขนาดใหญ่ จำนวน 6 ท่อน ความยาว 2 เมตร วัดเส้นรอบวงได้ 100- 130 เซนติเมตร ปริมาตร 1.083 ลบ.ม.ซึ่งซุกซ่อนมาในรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 7508 ลำพูน ที่ดัดแปลงเป็นรถส่งสินค้า ได้ที่บริเวณถนนภายในหมูบ้าน บ้านต้อนใหญ่ หมู่ 2 ต.บ้านต้อน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย
       การจับกุมตรวจยึดครั้งนี้ นายบัญชา เตียงงา พนักงานพิทักษ์ป่า ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีรถกระบะคันดังกล่าว บรรทุกไม้มาจากทางพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ไปส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณท่าน้ำบ้านต้อนใหญ่ จึงได้ จัดกำลังและดักซุ่ม
       ต่อมา พบรถยนต์ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งวิ่งมาจาก ทาง อ.โพนพิสัย มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.รัตนวาปี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ขับรถยนต์ติดตามมา พอมาถึงบริเวณถนนภายในหมู่บ้าน บ้านต้อนใหญ่ หมู่ 2 คนขับรถต้องสงสัย เห็นจวนตัวหนีไม่รอดแน่ จึงได้จอดรถวิ่งหลบหนีเข้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบรถยนต์พบไม้ชิงชันขนาดใหญ่ บรรทุกอยู่ภายในกระบะหลัง จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึด
       จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี ดำเนินการและนำไม่ไปเก็บรักษาที่ หน่วยอนุรักษ์และรักษาป่าที่ นค.1 หนองหลวง ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น