วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - รพร.ท่าบ่อ จัดกิจกรรมวันเบาหวานโลก ในหัวข้อ “กิน-อยู่-เป็น”

งานโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอำเภอท่าบ่อ (รพร.ท่าบ่อ) จ.หนองคาย ร่วมกับ อบต.บ้านว่าน ได้จัดกิจกรรมวันเบาหวานโลก ในหัวข้อ กิน-อยู่-เป็นเพื่อบำบัดโรคเบาหวาน วิธีการแก้ไข ตลอดจนการรับมือกับโรคเบาหวานที่อาจเกิดขึ้น
       วันนี้(16 พ.ย. 58) ที่ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประภาส คลังชำนาญ นายก อบต. บ้านว่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเบาหวานโลก ประจำปี 2558 โดย งานโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอำเภอท่าบ่อ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ร่วมกับ อบต.บ้านว่าน จัดขึ้น เพื่อบำบัดโรคเบาหวาน วิธีการแก้ไข ตลอดจนการรับมือกับโรคเบาหวานที่อาจเกิดขึ้น
       นายแพทย์วรุตม์  ชมพูจันทร์ ประธาน CUP ท่าบ่อ กล่าวว่า วันที่ 14 พฤศจิกายน 2558 เป็นวันเบาหวานโลก สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย รณรงค์ให้ดำเนินจัดกิจกรรมวันเบาหวานโลก ประจำปี 2558 ภายใต้คำขวัญที่ว่า กิน-อยู่-เป็น งานโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอำเภอท่าบ่อ จึงได้ร่วมกับ อบต.บ้านว่าน จัดกิจกรรมขึ้น  โดยได้เชิญชวนผู้ป่วยและประชาชนที่สนใจมาร่วมกิจกรรม เพื่อบำบัดโรคเบาหวาน อีกทั้งยังมีการรณรงค์ส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนและผู้ป่วยเบาหวาน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ลดปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคเบาหวาน  หรือผู้ที่มีโรคเบาหวานอยู่แล้วสามารถควบคุมน้ำตาลในร่างกายได้  และลดภาวะเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคแทรกซ้อน

       การจัดกิจกรรมครั้งนี้  ได้ให้ความรู้ต่างๆ ที่จะช่วยแนะนำให้ผู้ป่วยห่างไกลจากโรคเบาหวาน เช่น กิจกรรมการเสริมสร้างการออกกำลังกาย, กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ภาวะสุขภาพ  จากจิตอาสาผู้ป่วยโรคเบาหวาน และกิจกรรมการให้ความรู้ในเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อให้ผู้ป่วยอยู่กับโรคเบาหวานอย่างมีความสุข โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น