วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชาวบ้านถูกโจรขโมยหัวรถไถนาเดินตาม ที่เตรียมนำไปสูบน้ำเข้านาในฤดูการใหม่

       วันนี้ (11 ก.ย. 58) นายกองสิน หมอยาเก่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านหงส์ทอง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนาหมู่ที่ 5 ต.กองนาง หลังมีคนขโมยหัวรถไถนาเดินตามที่ชาวบ้านนำมาสูบน้ำเพื่อเตรียมทำนาในฤดูการใหม่ ซึ่งเกิดเหตุในช่วงค่ำคืนของวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีคนเข้าทำการขโมยหัวรถไถเดินตามของ นายธนากร แส้ตั้ง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่5 บ้านหงส์ทอง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
       นายธนากร (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า ตนซื้อรถไถนาเดินตามมาได้ 14 ปี ในราคา 60,000 บาท ซึ่งได้นำรถไถนาเดินตามเตรียมทำการสูบน้ำที่บริเวณบ่อกลางนาของตนเองเหมือนเช่นทุกๆ ปี แต่พอรุ่งเช้า เวลา 08.00 น. ได้เข้ามายังพื้นที่แปลงนาของตนเอง กลับพบว่าหัวรถไถนาขนาด 95 แรงม้า 1 เครื่องถูกขโมยไป จึงเร่งไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 มาตรวจสอบ และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าบ่อ มาตรวจสอบอีกครั้ง
       นายกองสิน หมอยาเก่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 กล่าวว่า ทราบจากลูกบ้านว่าได้ยินเสียงรถยนต์แล่นผ่านบริเวณนั้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เช้ามืดของวันที่ 11 พ.ย. จึงได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม ว่าขโมยได้ขับรถผ่านหน้าโรงเรียนในช่วงเวลาดังกล่าวหรือไม่ เบื้องต้นตรวจสอบช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่พบ อาจจะเป็นเวลาที่ย้อนกลับไปอีก  ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้มาก่อน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวจะมีชาวบ้านเดินทางไปดูแลโดยตลอด และปล่อยรถไถนาเดินตามทิ้งไว้บริเวณตามทุ่งนา ซึ่งคาดว่าจะเป็นหัวขโมยที่แกล้งเป็นคนมาจับหนูนา หรือจับเขียด ที่ชาวบ้านไม่ได้สนใจมาขโมยไป  โดยได้พานายธนากร (ผู้เสียหาย)  เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ เพื่อทำการติดตามสอบสวนหาแหล่งที่รับซื้อและคนที่เข้าขโมยดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น