วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เกิดการยิงประทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรือหนองคาย กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

เกิดการยิงประทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรือหนองคาย กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ขณะแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นรถยนต์   จึงร่วมกับชุด ชรบ.หมู่บ้าน ไล่สกัดจนทำให้รถผู้ต้องหาเสียหลักตกลงข้างทางสิ้นฤทธิ์ สามารถรวบตัวได้ 8 ราย สารภาพมารับกัญชาแห้ง แต่เห็นเจ้าหน้าที่จึงยิงปืนใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี


       วันที่ 11 พ.ย. 58 ที่บริเวณริมถนนสายหนองคาย-โพนพิสัย ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย กม.24 น.อ.สุชาติ อุดมนาค ผบ.นรข.เขตหนองคาย ,น.ท.พงศกร อิฐสมบัติ ผบ.หมู่เรือที่ 4 รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย ร่วมกับ ชุด ชรบ.หมู่บ้าน หมู่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จำนวนหนึ่ง จับกุมผู้ต้องหาชาย 8 ราย ทราบชื่อ 1.นายอุสุธร ปานกลิ่น อายุ 18 ปี ราษฏร ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย, 2.นายวินัย แสงตา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 445 หมู่ 1  ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี, 3.นายอภิรัตน์ บุญดี อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 451 หมู่ 1 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ,4.นายธงชัย พลโต อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 9 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี, 5.นายสมสมัย พลโต อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 9 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี, 6.นายพีระพงษ์ ละอองสี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 495/52 หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ,7.นายเสรี ศรีลา อายุ 18 ปี ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี, 8.นายปะไภ จำปาบุดี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/38 หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมรถกระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บจ 6169 อุดรธานี  จากการตรวจค้นพบกระสุนขนาด .38 จำนวน 18 นัด
       การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อเวลา 04.00 น.(วันที่ 11 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ นรข.ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้านมาขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าทรายเก่าริมแม่น้ำโขง หมู่ที่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้จัดกำลังกระจายซุ่มตามจุด
       จากนั้น ได้พบรถกระบะคันดังกล่าวขับลงมาจอดบริเวณท่าทรายเก่าริมแม่น้ำโขง หมู่ที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น  แต่คนขับรถต้องสงสัยเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ได้เร่งเครื่องขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว พร้อมกับได้ชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการเปิดทางหลบหนี ขับมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองหนองคาย ตามเส้นทาง หนองคาย-โพนพิสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ตามมาติดๆ  แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุด
       จนมาถึง หลัก กม. 24 หมู่ที่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย รถผู้ต้องหาเกิดเสียหลักตกลงข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวได้ทั้งหมด พร้อมตรวจค้นภายในรถพบกระสุนขนาด .38 จำนวน 18 นัด โดยนายปะไภ รับเป็นเจ้าของ  และปืนนั้นได้โยนเข้าป่าทิ้งไปแล้ว  โดยมีนายธงชัยเจ้าของรถยนต์และเป็นคนขับรถยนต์ เจ้าหน้าที่ นรข.จึงนำตัวทั้งหมดมายังสถานีเรือหนองคาย เพื่อทำการสอบสวนและรับสารภาพว่า พวกตนรับจ้างจากผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.อุดรธานี ให้มารับกัญชาแห้งที่บริเวณดังกล่าว โดยพวกตนจะได้เงินค่าจ้างและกัญชาแห้ง คนละกิโลกรัม หลังจากนำยาเสพติดมาส่ง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน
       เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดพบมีผลเป็นบวก โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ต่อสู้ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายปะไภ   มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น