วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ จับงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3.50 เมตร

เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ รับแจ้งจาก 191 พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3.50 เมตร นอนยาวเหยียดอยู่กลางถนนใกล้โรงงานร้านเฟอร์นิเจอร์ จึงรุดจับคืนสู่ป่าธรรมชาติให้อยู่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นตัวที่ 10 ในรอบสองเดือนที่ชาวบ้านแจ้งให้ไปจับ
       เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 5 พ.ย. 58 เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับแจ้งจาก 191 ว่ามีชาวบ้านพบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนยาวเหยียดขวางถนน  บริเวรถนนจรดลสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ใกล้กับโรงงานร้านเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ประชาชนที่พบเห็นต่างผงะ  ขอให้เดินทางมาช่วยจับด้วย หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์จับงู รุดไปตรวจสอบ
       เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูงูเหลือมตัวใหญ่ ลำตัวยาวประมาณ 3.50 เมตร นอนยาวเหยียดขวางอยู่บนถนนจรดลสวรรค์  เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกทำเป็นบ่วง คล้องไปจับงูเหลือมอย่างง่ายดายใส่กระสอบ โดยที่งูเหลือมไม่มีอาการต่อสู้แต่อย่างใด  ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ สามารถจับได้เป็นตัวที่ 10 ในรอบสองเดือนที่ชาวบ้านแจ้งให้ไปจับ และได้นำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น