วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - กศน.อำเภอท่าบ่อ จัดโครงการตลาดอาชีพสู่อาเซียน และ Super Star Asean Kids Thabo ให้ชุมชนมีอาชีพและสามารสร้างรายได้ให้กับตนเอง เตรียมความพร้อมด้านอาชิพสู่อาเซียน

       วันนี้ (2 ก.ย. 58) ที่หน้าห้องสมุดประชาชน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการตลาดอาชีพสู่อาเซียน และ Super Star Asean Kids Thabo เพื่อให้ชุมชนมีอาชีพและสามารสร้างรายได้ให้กับตนเอง เตรียมความพร้อมด้านอาชิพสู่อาเซียน สร้างชุมชนให้ตระหนักเรื่องการบริโภคเพื่อสุขภาพและจิตใจที่ดี และมีสวัสดิการชุมชนที่เข้มแข็ง เพื่อกระตุ้นและสร้างเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ชุมชน โดยการส่งเริมอาชีพต่าง ๆ รวมถึงบรรจุภัณฑ์และนำสินค้าเข้าสู่ตลาด อีกทั้งส่งเสริมปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน สร้างทักษะการเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษให้เด็กปฐมวัย
       นางจามรี ภูเมฆ ผอ.กศน.อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลต้องการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง เพื่อช่วยให้คนในชุมชนยืนได้ด้วยตนเอง อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เน้นให้นักเรียนทั้งการศึกษาพื้นฐานและด้านอาชีพคู่ขนานกัน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการประกอบอาชีพ การดำเนินธุรกิจของคนในชุมชน อีกทั้งยังส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน และกิจกรรมสร้างทักษะภาษาอังกฤษ ทำให้เกิดสังคมแห่งการอ่านและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
       สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีบุคลากร กศน.อำเภอท่าบ่อ กลุ่มอาชีพ 24 กลุ่ม ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และการแสดงจากนักเรียนปฐมวัยในโครงการ Super Star Asean Kids Thabo เข้าร่วมกิจกรรม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น