วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ สวนสมเด็จย่าท่าบ่อ จัดเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมคึกคัก

       วันนี้(13 ก.ย. 58) ที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานปล่อยตัวนักเดิน-วิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 ระยะทาง 11.8 กิโลเมตร ฟันรัน 5.1 กิโลเมตร และเดินเพื่อสุขภาพ 2.0 กิโลเมตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อให้เยาวชน นักเรียน และประชาชนทั่วไปได้รักการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด และเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของชาวอำเภอท่าบ่อ โดยมี นายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ, นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมส่วนราชการ ประชาชน และนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมคึกคัก

        สำหรับการแข่งขัน ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ สวนสมเด็จย่าท่าบ่อ ได้จัดให้มีการแข่งขันขึ้น 6 รุ่น ตามช่วงของอายุทั้งชายและหญิง ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ถึงรุ่นคุณปู่อายุ 70 ปีขึ้นไปสำหรับฝ่ายชาย ในของส่วนฝ่ายหญิง ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จนถึง 60 ปีขึ้นไป ซึ่งผู้ที่เข้าเส้นชัยในลำดับ 1-5 คนแรกของแต่ละรุ่น จะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัลทุกรุ่น ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งที่มีอายุมากที่สุด อายุ 75 เป็นชายชาว จ.ขอนแก่น และเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันไกลที่สุด เป็นหญิงชาว จ.สตูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น