วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สาธารณสุขอำเภอท่าบ่อ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ระดับอำเภอ เพื่อนำข้อเสนอจากการรับฟังความคิด มาปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุข

       วันนี้ (7 ก.ย. 58) ที่ห้องประชุมศูนย์แพทย์ชุมชนท่าบ่อ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายณัชฐเดช มุลาลี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ระดับอำเภอ โดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าบ่อ จัดขึ้นเพื่อนำข้อเสนอจากการรับฟังความคิดเห็นที่ได้ มาปรับปรุงคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุข เพื่อไปบริหารจัดการระบบสุขภาพในพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
       นายสถิต พูลเพิ่ม สาธารณสุขอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าบ่อ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทหน้าที่หลักในการดูแลสุขภาพประชาชนอำเภอท่าบ่อ ในบทบาทหน้าที่สำคัญ 5 มิติ ประกอบด้วย มิติด้านรักษาพยาบาล, มิติด้านการส่งเสริมสุขภาพ, มิติด้านการป้องกันโรค, มิติด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ และมิติด้านการคุ้มครองผู้บริโภค
       ในการจัดประชุมครั้งนี้ ถือว่าเป็นการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ อย่างเป็นทางการครั้งแรกของหน่วยงานสาธารณะสุข  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความต้องการ ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะแนวทางจากทุกภาคีเครือข่าย  ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อระบบบริการสุขภาพ เพื่อจะได้นำมาปรับปรุงคุณภาพบริการด้านสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพ  ให้ผู้มีส่วนได้เสีย ผู้รับบริการ และประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุด
       สำหรับการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนฯ ครั้งนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ, นายกเทศมนตรี, นายกองค์การบริหารส่วนตำบล, ปลัดเทศบาล, ปลัด อบต., ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เข้าร่วมประชุมจำนวน 100 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น