วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันจนเกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้น้ำในลำห้วยสาขามีปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้น้ำกัดเซาะตลิ่งพัง จนทำให้บ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่ริมตลิ่งพังเสียหาย

       วันที่ 24 ก.ย. 58 ที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นายยงเวทย์  ศรีจันทร์ทอง ปลัดอำเภอสังคม หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้ออกสำรวจบ้านของนางรัศมี ศรีหาวงษ์ เลขที่ 60 หมู่ 4 ต.แก้งไก่ อ.สังคม และบ้านของนายฟูม ก้านกิ่งคำ เลขที่ 87 หมู่ 4 ต.แก้งไก่ อ.สังคม ซึ่งบ้านทั้งสองหลังตั้งอยู่ริมลำห้วยค้อ ได้รับความเสียหาย
       เนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ได่เกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ปริมาณน้ำในลำห้วยค้อมีปริมาณสูง กระแสน้ำไหลแรง และหลังจากน้ำลดส่งผลให้น้ำที่กัดเซาะตลิ่งพัง พร้อมกับบริเวณด้านหลังของตัวบ้านทั้งสองหลังทรุดลงและพังลงมา โดยทางเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายได้ช่วยกันรื้อถอนบ้านที่พัง และขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่ปลอดภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สำรวจความเสียหายเพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือต่อไป
       นอกจากนั้น บริเวณลำห้วยสาขาต่างๆ ยังพบว่า มีการพังทลายของตลิ่ง ทำให้บ้านเรือนที่ปลูกสร้างบริเวณริมตลิ่งมีความเสี่ยงต่อการพังทลายลงมา จึงฝากแจ้งเตือนและช่วยกันเฝ้าระวังและขนย้ายสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น