วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรม "เสริมสร้างชุมชนปลอดภัย มีสำนึก วินัย น้ำใจ มารยาท" ให้ความรู้ประชาชนชุมชนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

       วันนี้ (10 ก.ย. 58) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรม "เสริมสร้างชุมชนปลอดภัย มีสำนึก วินัย น้ำใจ มารยาท" โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย จัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกความมีวินัย การมีน้ำใจ และมารยาทในการใช้รถใช้ถนนให้เกิดความปลอดภัย ให้ประชาชนมีความรู้ในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง และเพื่อรณรงค์ ให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนขึ้นพื้นฐาน
       นายสมหวัง ทองขาว ขนส่งจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการอบรมภายใต้กิจกรรมเสริมสร้างความปลอดภัยในแหล่งชุมชน ตามโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 เนื่องจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดหนองคาย พบว่าบนถนนหนองคาย-โพนพิสัย เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคายได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันการอุบัติเหตุ และเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของคนในชุมชนในบริเวณดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรม เสริมสร้างชุมชนปลอดภัย มีสำนึก วินัย น้ำใจ มารยาทขึ้น โดยได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย กำหนดจัดอบรมให้ความรู้ประชาชนชุมชนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ในพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ ตำบลหาดคำ ตำบลหินโงม อำเภอเมืองหนองคาย และตำบลวัดหลวง ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย
       ซึ่งในกิจกรรมในครั้งนี้ มีการจัดทำป้ายเตือนจุดเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ และป้ายรณรงค์ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับการสวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย และลดความเร็วในการขับรถ มอบให้ทุกตำบลเป้าหมายนำไปติดตั้งในชุมชนจัดทำเสื้อยืด ชุมชนปลอดภัย มอบให้แก่ประชาชนในชุมชนที่เข้ารับการอบรม เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการร่วมรณรงค์และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และจัดอบรมให้ความรู้ด้านวิชาการ ประกอบด้วย สาเหตุและผลกระทบของการเกิดอุบัติเหตุ  ตัวรถถูกต้อง คนขับถูกต้อง ใช้รถใช้ถนนถูกต้อง  ความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร สัญญาณและเครื่องหมายจราจร และความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน  โดยมีประชาชนเป้าหมายเข้าร่วมอบรม จำนวน 150 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น