วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบบ้านให้ผู้ยากไร้หลังที่ 10 ให้กับสามีภรรยาในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ในโครงการกาชาดร่วมใจ ห่วงใยประชาชน เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

       วันนี้ (6 ก.ย. 58) ที่บ้านเกษตรผล หมู่ 10 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางเพ็ชรดา นพวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ, นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย พร้อมคณะเหล่ากาชาดหนองคาย, กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ, เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าบ่อ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการชุมชน ได้มอบบ้านตามโครงการกาชาดร่วมใจ ห่วงใยประชาชน เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสทรงพระชนมายุครบ 60 พรรษา ให้แก่ครอบครัวของ นายสันติ นินทระ อายุ 22 ปี และนางปารินี มณีพร อายุ 33 ปี ซึ่งนายสันตินั้น ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและภาวะกดทับไขสันหลัง ทำให้ขาทั้งสองข้างอ่อนแรงและช่วยตัวเองไม่ได้

       ปัจจุบันนายสันติ ได้อยู่อาศัยกับนางปารินี (ภรรยา) ซึ่งได้ลาออกจากงานเพื่อมาดูแลสามี ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ ประกอบกับที่พักอาศัยมีสภาพต้องปรับปรุงแก้ไขให้เหมาะสมกับสภาพความเป็นอยู่ ในการนี้เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ และ อบต.ท่าบ่อ ยังได้มอบทะเบียนบ้านกาชาดจังหวัดหนองคาย บ้านพระราชทาน หลังที่ 10 เลขที่ 9609 หมู่ที่ 10 บ้านเกษตรผล ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และนำเครื่องอุปโภคบริโภค พัดลม หม้อหุงข้าว เครื่องใช้ภายในบ้านมามอบให้สองสามี ภรรยา ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น