วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก พัดถนนและสะพานทางขึ้นวัดผาตากเสื้อ ได้รับความเสียหาย มีนักท่องเที่ยว 70 คน เดินทางออกจากวัดฯไม่ได้

           วันนี้(22 ก.ย. 58) ที่บริเวณถนนทางขึ้นวัดผาตากเสื้อ หมู่ที่ 1 ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน  ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก กระแสน้ำไหลเชี่ยวส่งผลให้ถนนและสะพานทางขึ้นวัดผาตากเสื้อ พังได้รับความเสียหาย
       สำหรับวัดผาตากเสื้อ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงพุทธที่สำคัญของจังหวัดหนองคาย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปทำบุญในวันนี้จำนวนมาก ติดอยู่บนวัดไม่สามารถเดินทางลงมาได้ จำนวน 70 คน เนื่องจากเส้นทางถูกกระแสน้ำตัดขาด โดยขณะนี้ทาง อบต.ผาตั้ง อ.สังคม , หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวลงมาจากวัดฯ
       นอกจากนั้น ยังสั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณน้ำตกธารทอง  เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลลงไปยังน้ำตกธารทอง มีกระแสน้ำเชี่ยวและไหลแรงมาก อาจทำให้เกิดอันตรายได้ และขณะนี้น้ำได้ลดลงและนักท่องเที่ยวเดินทางออกจากพื้นที่ได้แล้ว ด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น