วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ไทย ลาว กัมพูชา จัดนิทรรศการ "ตลาดนัดความดี ฟื้นวิถีสองฝั่งโขง" เพื่อสนับสนุนกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการเชื่อมโยงเครือข่ายคุณธรรม

       วันนี้ (12 ก.ย. 58) ที่โรงเรียนเวียงคำวิทยาคาร ต.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ "ตลาดนัดความดี ฟื้นวิถีสองฝั่งโขง"  โดยศูนย์คุณธรรม (องค์กรมหาชน) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว, มูลนิธิส่งเสริมพัฒนาชุมชนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สปป.ลาว และเครือข่ายจากมูลนิธิพัฒนาชุมชนประเทศกัมพูชา จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และการเชื่อมโยงเครือข่ายคุณธรรม เป็นพื้นฐานของการขับเคลื่อนรวมพลังทุกภาคส่วน และสร้างหลักประกันในการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ยึดหลักความเป็นสังคมเครือญาติระหว่างประเทศ วิถีจารีต  ประเพณี  ฮีต คอง ตามหลักศาสนา และการพึ่งพาอาศัยกันและกัน
       อีกทั้ง ยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาคุณธรรมความดี และเรื่องราวการพัฒนาที่ดีๆ ของแต่ละประเทศ และวิถีการอยู่ร่วมกันของคนสองฝั่งโขง อันจะนำไปสู่ความเข้าใจ ไว้เนื้อเชื่อใจ และการขยายผลการทำดีทุกรูปแบบต่อกันและกัน  เพื่อเชื่อมโยงความสัมพันธ์และมิติทางวัฒนธรรมในการอยู่ร่วมกันของชุมชนสองฝั่งโขง  เพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้ ขยายโอกาสในการสร้างความร่วมมือต่อกันและกัน ในกลุ่มองค์การต่างๆ ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ทั้งในภาคประชาชนและระหว่างองค์กรต่างประเทศ
       นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยังได้มอบธงสัญลักษณ์การขับเคลื่อนสังคมคุณธรรมแก่เครือข่ายตำบลเวียงคุก ตำบลปะโค มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว และมูลนิธิพัฒนาชุมชนประเทศกัมพูชา โดยรูปแบบการจัดงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเชิงวิชาการ และการจัดนิทรรศการ "ตลาดนัดความดี ฟื้นวิถีสองฝั่งโขง" ซึ่งมีหน่วยงานเครือข่ายเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 23 หน่วยงาน แบ่งเป็น 11 สถานีความดี โดยมีเป้าหมายที่สนใจเข้าร่วมงาน ประมาณ 500 คน และกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน นี้.
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น