วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - คณะกรรมการฝ่ายการศึกษาสงเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นิเทศและติดตามผลโครงการพัฒนาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เพื่อสนองพระราชประสงค์แห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

       วันนี้ (10 ก.ย. 58) ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ ประธานฝ่ายการศึกษาสงเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯเดินทางนิเทศและติดตามผลโครงการพัฒนาในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 จังหวัดหนองคาย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์เพื่อสนองพระราชประสงค์แห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงพระกรุณาก่อตั้งมูลนิธิฯ ซึ่งในปี 2557 มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯได้ให้การสนับสนุนงบประมาณโรงเรียนฯระดับประถมศึกษาโรงเรียนละ 200,000 บาท โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนละ 300,000 บาท และโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนละ 500,000 บาท
       นอกจากนั้น ประธานในพิธีได้มอบนโยบายและนิเทศติดตามผล ชี้แนะแนวทางการปฏิบัติตามโครงการเพื่อการพัฒนาโรงเรียน จากนั้นคณะฯ ได้เยี่ยมชมผลงานและนิทรรศการของนักเรียนและโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 ซึ่งได้เน้นและส่งเสริมให้นักเรียนให้เรียนรู้ด้านวิชาการและด้านอาชีพ ควบคู่กันไปด้วย โดยมี นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและคณะครู นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 จังหวัดหนองคาย ให้การต้อนรับ และนำเสนอผลการดำเนินโครงการพัฒนาโรงเรียน ต่อคณะกรรมการฯ
       สำหรับในส่วนของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14 จังหวัดหนองคาย เป็นโรงเรียนระดับเปิดสอนระดับปฐมวัย ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และปัจจุบันมีนักเรียน 1,005 คน  ครูและบุคลากร รวม 68 คน โรงเรียนจะเน้นการส่งเสริมให้นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต และคุณธรรมเป็นหลักในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้หากนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีผลการเรียนเฉลี่ย 5 เทอมการศึกษา 3.50 ขึ้นไป ก็จะได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น