วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ร่วมกับบริษัทในเครือ ฟุกเทียน กรุ๊ป จำกัด นำร่องดำเนินโครงการ “นะโมพุทธายะ” เพื่อพัฒนาโรงพยาบาลฯ และจัดสร้างบ้านให้ผู้ไม่มีที่อยู่อาศัย

      วันนี้ (15 ก.ย. 58) ที่ลานเอนกประสงค์หน้าตึก ICU โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พลเอก ณพล บุญทับ รองสหราชองครักษ์ ประธานโครงการ “นะโมพุทธายะ” เป็นประธานเปิดอาคารสำนักงานโครงการพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ซึ่งเป็นโครงการร่วมกับบริษัทในเครือ ฟุกเทียน กรุ๊ป จำกัด ได้ร่วมกันจัดทำโครงการรับบริจาคเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และจัดสร้างบ้านให้ผู้ไม่มีที่อยู่อาศัย เป็น 2 โครงการ คือ 1.โครงการพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ, 2.โครงการ “นะโมพุทธายะ” ของบริษัทในเครือ ฟุกเทียน กรุ๊ป จำกัด
       สำหรับโครงการพัฒนาโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์และจัดสร้างอาคารบริการ เช่น อาคารผู้ป่วนนอก 8 ชั้น, อาคารแพทย์แผนไทย, อาคารโรงจอดรถ, ศูนย์บริการผู้สูงอายุนานาชาติ เป็นต้น รวมมูลค่าประมาณ 600-700 ล้านบาท
       ในส่วนของโครงการ “นะโมพุทธายะ” เป็นโครงการของ พลเอก ณพล บุญทับ รองสหราชองครักษ์ ร่วมกับคุณธรรมยุทธ์ เจนพิชิตกุลชัย ประธานกรรมการบริษัท ฟุกเทียน กรุ๊ป จำกัด จัดขึ้นเพื่อสร้างที่พักอาศัยให้กับคนยากจนพร้อมที่ทำกิน เพื่อแก้ปัญหาความยากจน โดยมีเป้าหมายจะทำให้ครบทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้ถูกคัดเลือกให้เป็นอำเภอนำร่องเข้าร่วมในโครงการ
       สำหรับผู้บริจาคตั้งแต่ 50,000 บาท ขึ้นไป จะได้รับพระสมเด็จ พระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ที่เก็บรักษาไว้โดย หลวงวิจารณ์ เจียรนัย เป็นระยะเวลา 12 รอบ 144 ปี และตกทอดมาเป็นสมบัติสู่รุ่นที่ 6 โดย คุณธรรมยุทธ์ เจนพิชิตกุลชัย ประธานกรรมการบริษัท ฟุกเทียน กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้รับมรดกและเป็นผู้เปิดหีบบรรจุพระสมเด็จหลังจากผ่านระยะเวลามากว่า 144 ปี
       พร้อมกันนี้ นายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ พร้อมคณะผู้บริการและกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ร่วมมอบเงินบริจาคจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เป็นจำนวน 300,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลฯอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น