วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเดื่อ จัดอบรมคณะกรรมการบริหารผู้สูงอายุ (เครือข่ายขยายผล) เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของคณะกรรมการ และเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ต่างๆ

       วันนี้ (7 ก.ย. 58) ที่ห้องประชุมอุทุมพร องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายโสภณ สรรพศิลป์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเดื่อ ในฐานะประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านเดื่อ ได้จัดอบรมคณะกรรมการบริหารผู้สูงอายุ (เครือข่ายขยายผล) ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของคณะกรรมการบริหารผู้สูงอายุ ศึกษาเรียนรู้การดำเนินงานในด้านต่างๆ  เพื่อนำประสบการณ์ที่ได้มาใช้ในการพัฒนาชมรมฯ และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยมี นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิด
       นายโสภณ สรรพศิลป์ กล่าวว่า ตามนโยบายของสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทร์พระบรมราชชนนี  สนับสนุนให้มีการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่ผู้สูงอายุจะได้ร่วมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พึ่งพาตนเองได้ อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขตามอัตภาพของตนเองได้
       สำหรับชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านเดื่อ เป็น 1 ในจำนวน 22 ชมรมผู้สูงอายุทั่วประเทศ ที่เป็นชมรมแกนนำ ได้มอบหมายภารกิจนี้ให้ขยายผลการดำเนินการไปสู่ชมรมเครือข่าย(ชมรมน้อง) อีก 4 ตำบล เป็นชมรมอยู่ในอำเภอเดียวกัน 1 ชมรม และต่างอำเภอกัน 3 ชมรม ประกอบด้วย ชมรมผู้สูงอายุตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ, ตำบลปะโค อำเภอเมืองหนองคาย, ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม และตำบลเซิม อำเภอโพนพิสัย
       โดยการอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายศิลธรรม รอบวงศ์จันทร์ ที่ปรึกษาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทร์พระบรมราชชนนี และคณะวิทยากรได้ให้ความรู้ในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้ดียิ่งขึ้นไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น