วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เทศบาลตำบลกองนาง จังหวัดหนองคาย จัดแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558

       วันนี้ (6 ก.ย. 58) ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดปากท่อ ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลกองนาง สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน/ชุมชน นักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ ร่วมจัดการแข่งขันยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558 โดยมี นายอาทิตย์ ศรีตระบุตร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิด
       นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง กล่าวว่า เทศบาลตำบลกองนาง เป็นองค์กรส่วนท้องถิ่นที่มีภารกิจและอำนาจหน้าที่ในการส่งเสริม อนุรักษ์ ศิลปะ จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นให้เจริญงอกงามเจริญรุ่งเรืองต่อไป
       งานประเพณีแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษา และเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีการแข่งขันเรือยาวของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในเขตพื้นที่เห็นความสำคัญและสนใจกีฬาในท้องถิ่นมากขึ้น เพื่อสร้างความสามัคคี ปรองดอง ให้เกิดในชุมชน และส่งเสริมการท่องของอำเภอท่าบ่อและจังหวัดหนองคาย
       สำหรับผลการแข่งขัน ทีมเรือนางพญาจงอาง จาก อบต.เมืองหมี สามารถแข่งชนะทีมเรือเจ้าภาพ เจ้ามังกร จากเทศบาลตำบลกองนาง ได้ทั้งสองเที่ยว คว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558 โดยมี นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ และนายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง ร่วมมอบรางวัลและเงินรางวัลครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น