วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

จังหวัดหนองคาย ได้แถลงผลงานของจังหวัดในรอบ 1 ปี “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน คืนความสุข ให้กับคนในจังหวัดหนองคาย”

       วันนี้ (10 ก.ย. 58) ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำทีมผู้บริหารระดับสูงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลงานของจังหวัดหนองคายในรอบ 1 ปี มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน คืนความสุข ให้กับคนในจังหวัดหนองคายได้รับทราบ พร้อมถ่ายทอดสดผ่านวิทยุเครือข่ายสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
       สำหรับผลงานเด่นของจังหวัดหนองคาย ภายใต้กรอบนโยบายของรัฐบาลและของจังหวัด ประกอบด้วย นโยบายรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้แก่ การป้องกันและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ การรักษาความมั่นคงของรัฐและการต่างประเทศ การลดความเหลื่อมล้ำของสังคม วาระมหาดไทย ได้แก่ ตามรอยเท้าพ่อ คนไทยรักกัน เมืองสวยน้ำใส เมืองไทยน่าอยู่ ดำรงธรรม ดำรงไทย มหาดไทยใสสะอาด ลดความเหลื่อมล้ำแบ่งปันความสุขและเรียนรู้ค่านิยมไทยก้าวไกลสู่อนาคต การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชนได้แก่การแก้ปัญหาความยากจน ภัยธรรมชาติ ที่ดินทำกิน ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และด้านโครงสร้างพื้นฐานผลงานเด่นของจังหวัดได้แก่การปกป้องและเชิดชูสถาบัน การจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย การแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำของประชาชน หินโงมโมเดลตำบลหินโงม อำเภอเมืองหนองคาย การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวรองรับประชาคมอาเซียน และงานใต้ร่มพระบารมี 188 ปี เมืองหนองคาย
       ส่วนแนวทางการพัฒนาจังหวัดในอนาคตมี 4 มิติ ได้แก่ มิติการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านความมั่นคง และด้านสิ่งแวดล้อม  นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการผลงานเด่นของจังหวัดจากหน่วยงานราชการต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชนได้ชมผลงานเด่นในรอบปีงบประมาณ 2558 เพื่อนำไปเผยแพร่ขยายผลเพิ่มเติมต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น