วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 10 พร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการอำนวยความสะดวกและการให้บริการประชาชน ที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ

       วันนี้(8 ก.ย. 58) ที่ห้องประชุมท่าเสด็จ สำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 10 พร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจติดตามการอำนวยความสะดวกและการให้บริการประชาชน ของเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อทราบผลการดำเนินโครงการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการ โดยมี นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ พร้อมด้วย นายณัชฐเดช มุลาลี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ, นายประดับ สังฆะมณี ปลัดเทศบาลเมืองท่าบ่อ นำส่วนราชการเทศบาลเมืองท่าบ่อที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อมูลปัญหาและอุปสรรค การดำเนินงานโครงการต่างๆ ประจำปีงบประมาณ 2558
       การลงพื้นที่ครั้งนี้มีประเด็นสำคัญคือ เพื่อติดตามนโยบายการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการจัดการขยะมูลฝอย, การตรวจติดตามว่าด้วยการบริหารงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ และการอำนวยความสะดวก การให้บริการประชาชน ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

       โดยเน้นในเรื่องการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านการจัดการขยะมูลฝอย ในพื้นที่  46 ไร่ ของเทศบาลเมืองท่าบ่อ ซึ่งได้กำจัดขยะด้วยระบบฝังกลบ จำนวน 2 แห่ง โดยเทศบาลเมืองท่าบ่อเป็นศูนย์กลางในการกำจัดขยะมูลฝอย มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ นำขยะมาร่วมกำจัด จำนวน 24 แห่ง และมีปริมาณขยะที่ดำเนินการกำจัดถึง 44 ตัน/วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น