วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เกิดน้ำป่าไหลหลาก เป็นเหตุให้เด็กชายวัย 13 ปี ลงเล่นน้ำในลำห้วยจมหายไปกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ช่วยกันงมหาร่างเด็กที่เสียชีวิต ต้องนำรถมาขุดลอกระบายน้ำและวัชพืชออกถึง 3 วันจึงได้พบศพ

       วันที่ 23 ก.ย. 58 ที่บริเวณลำห้วยทอน บ้านด่านศรีสุข ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของอ่างเก็บน้ำห้วยทอน เจ้าหน้าที่จากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ตาก อาสากู้ภัยประจักษ์ และชาวบ้าน กว่า 100 คน ได้ช่วยกันชุดประดาน้ำงมหาร่างของ เด็กชายชัย(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี  หลังจากที่ได้ลงไปตกปลาและลงเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 3 คน ที่ลำห้วยดังกล่าว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา
       แต่เนื่องจากได้มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก กระแสน้ำในลำห้วยไหลเชี่ยวมาพร้อมกับเศษวัชพืชจำนวนมาก และเด็กชายชัยและเพื่อนอีกคนได้ลงเล่นน้ำ แต่กระแสน้ำไหลแรงพัดร่างจมหายไป ส่วนอีกคนเพื่อนได้ใช้ไม้ยื่นออกไปให้จับช่วยไว้ได้ ส่วนเด็กชายชัยคว้าไม้ไม่ทันจมหายไปกับกระแสน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ ทางญาติจึงได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกไปช่วยกันค้นหา แต่เนื่องจากลำห้วยมีกระแสน้ำไหลแรงและเศษวัชพืชจำนวนมาก ไม่สามารถค้นหาได้สะดวก
       เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ช่วยกันค้นหาอีกครั้ง และขอความช่วยเหลือจากทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 นำรถแม็คโฮมาช่วยขุดลอกระบายน้ำและเศษวัชพืชออก เพื่อเปิดทางให้น้ำไหล เพื่อสะดวกต่อการค้นหา
       จนกระทั้งวันที่ 25 ก.ย.58 เวลาประมาณ 12.50 น. ทีมค้นหาก็สามารถค้นพบศพติดอยู่กับกอไผ่ใต้น้ำ ซึ่งมีกระแสน้ำแรงมาก จากนั้นก็ได้นำศพขึ้นมาจากน้ำสภาพสวมกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว ท่ามกลางส่งเสียงร้องให้ของญาติๆ ที่เฝ้ารอ  จากนั้นได้ศพนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดประจำหมู่บ้าน ตามประเพณีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น