วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอท่าบ่อ จัดปฐมนิเทศนักศึกษา 300 คน ประจำภาคเรียนที่ 2/2556 เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจกระบวนการจัดการเรียน การสอน ตามหลักสูตร พ.ศ.2551

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (27 พ.ย. 56) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการปฐมนิเทศนักศึกษา ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอท่าบ่อ ให้กับนักศึกษาทั้ง 3 ระดับ จำนวน 300 คน ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 และมอบในระเบียนแสดงผลการประเมินเทียบระดับการศึกษา ที่ผ่านการประเมินเทียบระดับการศึกษา ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556


     นางจามรี ภูเมฆ ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า กศน. อำเภอท่าบ่อ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษาให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดกระบวนการเรียนรู้และมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษากลุ่มประเทศในอาเซี่ยน ควบคู่ไปกับการฝึกให้นักศึกษามีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินชีวิต และยังมุ่งมั่นให้ผู้เรียนคิดเป็น แก้ปัญหาเป็น เน้นการเรียนแบบบูรณาการและปฏิบัติจริง สอดคล้องกับวิถีชีวิต เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซี่ยน ในปี 2558 ให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจกระบวนการจัดการเรียน การสอน ตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบและการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 และเพื่อให้นักศึกษามีการปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ดำเนินชีวิตที่ดี อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

     ทั้งนี้ นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ยังได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา กศน. ว่า ในการจัดปฐมนิเทศนักศึกษา กศน. ครั้งนี้ เป็นพิธีการอันทรงเกียรติ เพื่อให้ความสำคัญต่อผู้เรียน ให้เกียรติแก่ผู้เรียน ให้เกียรติผู้ที่ผ่านการอบรม และให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความยินดี เป็นกำลังใจให้กันและกันในการศึกษาเล่าเรียนที่ไม่รู้จบ ตราบใดลมหายใจยังไม่สิ้นก็ต้องเรียนไปจนชีวิตจะหาไม่ ถ้าใครสิ้นสุดการเรียนก็คงต้องโง่เขา เบาปัญญา เพราะเวลานี้เวลาผ่านไปไม่กี่ปี ไม่กี่วัน ไม่กี่ชั่วโมง ข่าวสารการเรียนรู้ได้เปลี่ยนไปเร็วมาก และเมื่อถึงปี 2558 เราจะมีการเปิดประชาคมอาเซี่ยน ก็เป็นเรื่องที่เราคนไทยก็ต้องมีการปรับตัว การปรับตัวที่ดีที่สุดของคนไทยก็คือ เรื่องการพัฒนาคุณภาพของคนควบคู่ไปกับการพัฒนาการศึกษา ให้มีคนได้มีความรู้ อ่านออก เขียนได้ ตามการบริโภคข่าวสารได้ทัน เพราะฉะนั้น ขอให้นักศึกษาทุกคนที่อยู่ในที่นี้ จงมีความพร้อมในการศึกษา มีการปฏิบัติตนที่ถูกต้องเหมาะสม นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างมีความสุข ต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น