วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดหนองคาย เตรียมจัดงานวันพระบิดาแห่งฝนหลวง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 14 พฤศจิกายน นี้


     นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2545 กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปี เป็น วันพระบิดาแห่งฝนหลวงและเห็นชอบให้มีการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่ทรงริเริ่มโครงการฝนหลวงขึ้นมา เพื่อบรรเทาทุกข์ยากแก่มวลพสกนิกรให้รอดพ้นจากความเดือดร้อนเสียหายอันเกิดจากภัยแล้งอย่างสัมฤทธิ์ผล จนเป็นที่ประจักษ์ชัดในพระปรีชาสามารถ ในฐานะที่ทรงเป็น พระบิดาแห่งฝนหลวง และถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และปวงชนชาวไทย ที่เวียนมาบรรจบครบรอบเป็นปีที่ 48 นับจากวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริ ริเริ่มโครงการฝนหลวงขึ้นในประเทศไทย
     ดังนั้นจังหวัดหนองคาย โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำหนัดจัดพิธีวางพานพุ่มและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ในวันที่ 14 พ.ย.56 เวลา 08.00 น. ณ หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย
     สำหรับการแต่งกายของผู้เข้าร่วมพิธีฯ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ชุดเครื่องแบบปกติขาวหรือชุดปฏิบัติงานแขนยาว ทหาร ตำรวจ ชุดปกติขาว คาดกระบี่ ถุงมือ ประชาชนทั่วไป ชุดสุภาพ และนักเรียนนักศึกษา เครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา พร้อมเข้าร่วมพิธีตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น