วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ นำร่างเด็กชายลาว อายุประมาณ 5 ขวบ ทำการบำเพ็ญกุศล หลังลงเล่นน้ำโขงและจมน้ำเสียชีวิตได้ประมาณ 4 วัน


     วันนี้ (3 พ.ย. 56) ที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ พร้อมด้วย นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ สท. เขต 2 เมืองท่าบ่อ ร่วมกันนำเด็กชายชาวลาว (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) อายุประมาณ 5 ขวบ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระงาม ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ หลังเด็กชายคนดังกล่าวได้ลงเล่นน้ำในแม่น้ำโขงและจมน้ำเสียชีวิตได้ประมาณ 4 วันให้หลัง


    ทั้งนี้ ร.ต.อ.ภูมรัตน์ รินสีมา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังเทศบาลเมืองท่าบ่อ เมื่อประมาณเวลา 10.00 น. ของวันดังกล่าว จึงไปเดินทางไปตรวจสอบและพิสูจน์ทราบ ก่อนจะมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างเด็กไปบำเพ็ญกุศลต่อไป เนื่องจากสภาพศพนั้นดูไม่ได้ และไม่สามารถเก็บเพื่อรอญาติมารับกลับได้



    ทั้งนี้ ได้รับข้อมูลจากผู้ประกอบการเลี้ยงปลาชังว่า ก่อนหน้านี้ได้ประมาณ 4 วัน ได้มีชายชาวลาวนั่งเรือหางยาวมาสอบถาม ว่ามีใครเห็นศพเด็กจมน้ำลอยมาติดฝั่งนี้หรือไม่ พร้อมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ ซึ่งก็ตรงกับผลการชันสูตรของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งได้ติดต่อไปยังญาติของเด็กเพื่อรับทราบ ซึ่งญาติเด็กได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยนำร่างเด็กทำการบำเพ็ญกุศลต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น