วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย จับอดีตนักโทษคดียาเสพติดพ้นโทษมาเพียง 2 ปี หวนกลับมาทำผิดอีกได้ยาบ้า 988 ซุกซ่อนมาในทวารหนัก

     วันนี้ (6 พ.ย.56) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว อ.เมือง จ.หนองคาย นายอัสนี เรืองบุญ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายมงคล ช่างเงิน อายุ 57 ปี อยู่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน และพันด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 2 ก้อน จำนวน 988 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนมาในช่องทวารหนัก ขณะนายมงคลฯ ลงจากรถยนต์โดยสารระหว่างประเทศ เข้าทำพิธีการผ่านแดนที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว หนองคาย ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเข้าห้องตรวจเอ็กซเรย์ พบวัตถุต้องสงสัยภายในทวารหนัก จึงให้ขับถ่ายออกมา



     จากการสอบสวน นายมงคลฯ ให้การรับสารภาพว่า เคยติดคุกและเพิ่งพ้นโทษคดีจำหน่ายยาบ้า จากเรือนจำอุดรธานี เมื่อปี 2554 ระหว่างติดคุกอยู่ได้รู้จักกับ ท้าวหำน้อย ชาวลาว และพ้นโทษออกมาพร้อมกัน หลังพ้นโทษกลับไปอยู่บ้านไม่มีงานทำ จึงได้ติดต่อกับท้าวหำน้อย เพื่อซื้อยาบ้าและนัดกันให้ไปรับ จากนั้นตนจึงยัดยาบ้าทั้งหมดเข้าซุกซ่อนไว้ในรูทวารหนัก เพื่อให้รอดพ้นจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ เพื่อนำไปขายให้กับวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง แต่ก็มาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น