วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน นำร่องเป็นแห่งแรกของจังหวัดหนองคาย ที่ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ เพื่อกระชับตำรวจเข้าใจ เข้าถึง ใกล้ชิดประชาชน และป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด

     วันนี้ (1 ธ.ค. 56) ที่ศูนย์บริการประชาชน ตำบลโคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  พลตำรวจตรี เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน หรือ Community Policing และเปิดที่ทำการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน ของสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ โดยมี พลตำรวจตรี ชัยญัติ สายถิ่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรหนองคาย, พันตำรวจเอก สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผู้กำกับการ สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วย กก.ตร.สภ.ท่าบ่อ, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ, หัวหน้าส่วนราชการ, อบต.โคกคอน, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ


      ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนองนโยบาย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรหนองคาย เพื่อเสริมสร้างให้ชุมชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดและปลอดภัยยาเสพติด รวมไปถึงการสร้างฐานมวลชนให้เข้มแข็ง มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยอื่นๆ เพื่อบูรณาการชุมชน แผนงานชุมชนของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง เน้นในความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และการให้บริการแก่ประชาชนโดยทั่วถึงอย่างแท้จริง โดยจะใช้ระยะการดำเนินงานโครงการฯ เป็นเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2557

     พลตำรวจตรี เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า โครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน ของสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ เป็นสถานีตำรวจภูธรนำร่องของจังหวัดหนองคาย ทั้งนี้ก็เพื่อเสริมสร้างให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนปลอดภัยห่างไกลจากยาเสพติดต่างๆ ที่เข้ามาแพร่ระบาดไปทุกสังคม ทุกชุมชนของประเทศเรา การเปลี่ยนทัศนะคติของตำรวจให้เป็นผู้รับใช้ชุมชน ลดความหวาดระแวงของเจ้าหน้าที่ของรัฐกับประชาชนในชุมชนต่างๆ บูรณาการกันในหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคประชาชน หรือภาคสังคมต่างๆ แผนงานของชุมชนในทุกหน่วยงาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ประสานงาน ก็เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในพื้นที่และประหยัดงบประมาณ เพื่อสร้างเวทีชุมชนดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการพัฒนา แก้ไขปัญหาชุมชน และเพื่อเสริมสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น