วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชน เพื่อจัดตั้งห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ณ วัดสุคนธาราม อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (23 พ.ย. 546) ที่วัดสุคนธาราม ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พระครูสุคนธกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดสุคนธาราม และเป็นเจ้าคณะตำบลกองนาง (มหานิกาย)  พร้อมด้วย นางสาวส่งศรี ดีศรีแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ และประชาชนทั่วไป ร่วมแห่ผ้าป่าสามัคคีทั้งเป็นปัจจัยและหนังสือ เพื่อทอดถวายให้วัดสุคนธาราม นำรายได้สร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชน เพื่อจัดตั้งห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ณ หอไตรศรีโสธร ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับเยาวชนและประชาชน


     นางสาวส่งศรี ดีศรีแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า พระครูสุคนธกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดสุคนธาราม ได้เจริญพรมายังอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อจัดตั้งห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน วัดสุคนธาราม ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับเยาวชนและเป็นห้องสมุดที่มีชีวิต ซึ่งสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ดำเนินการรับบริจาคและจัดหาสื่อทรัพยากรสารสนเทศ เพื่อให้บริการตามความต้องการของประชาชนในชุมชน ซึ่งพร้อมใช้ประโยชน์และเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง นำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน ด้วยการจัดทำเป็นผ้าป่าสามัคคีขึ้น
     โดยได้ประกอบพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 5 ธันวาคม 2556 และมีพิธีถวายผ้าป่าทั้งเป็นปัจจัยและหนังสือ พิธีบายศรีสู่ขวัญแก่คณะผ้าป่า โดยมียอดผ้าป่าสามัคคีรวมทั้งสิ้น 188,462.50 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น