วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นายกเมืองท่าบ่อ แจ้งเตือนระมัดระวังอัคคีภัยในช่วงฤดูหนาว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


     นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แจ้งว่า ขณะนี้เข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศหนาวเย็นและแห้งแล้ง ซึ่งสภาพอากาศดังกล่าวจะทำให้เกิดอัคคีภัยขึ้นได้ง่าย จึงขอแจ้งเตือนประชาชนได้ช่วยกันกำจัดวัตถุเชื้อเพลิงที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ออกจากอาคารบ้านเรือน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนสำรวจสายไฟฟ้าทั้งภายนอก ภายในอาคารบ้านเรือน หากมีสภาพที่เก่าชำรุด ควรจัดการเปลี่ยนโดยช่างผู้ชำนาญ ควรจัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ในการดับเพลิงไว้ประจำบ้านอีกด้วย


     ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมือท่าบ่อ ก็ได้เตรียมความพร้อมป้องกันอัคคีภัย  ซึ่งเราได้จัดซื้อเกี่ยวกับอุปกรณ์ในการดับเพลิงต่างๆ เตรียมความพร้อมไว้ตลอด 24 ชั่วโมง และเมื่อเกิดเหตุขอให้แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าบ่อ โทรศัพท์ 199 หรือ 042-432001 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำมาช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อป้องกันไฟลุกลามที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น



    นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ยังแจ้งเตือนอีกว่า ในช่วงใกล้จะถึงปีใหม่ 2557 ก็ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ ให้ระมัดระวังการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากถนนหลายสายในพื้นที่กำลังทำการปรับปรุง แก้ไขถนนให้ดีขึ้น เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ก็ขอให้ระมัดระวังและเคารพกฎจราจร เช่น สวมมวกนิรภัย เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น