วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระกฐินให้ธนาคารออมสินทอดถวาย ณ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง จังหวัดหนองคาย ได้ยอดพระกฐินกว่า 5 ล้านบาท


     เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (3 พ.ย.56) ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.หนองคาย นางชูจิรา กองแก้ว ประธานกรรมการธนาคารออมสิน ได้เป็นประธานในพิธีทอดผ้าพระกฐิน พระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จัดขึ้นภายในพระอุโบสถ อันเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหนองคาย โดยมีพระธรรมมงคลรังษี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนเข้าร่วมพีจำนวนมาก



     พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระกฐินให้ธนาคารออมสินนำมาถวายพระสงฆ์จำพรรษาครบไตรมาส ณ วัดโพธิ์ชัย จ.หนองคาย เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและถวายจตุปัจจัยถวายเป็นพระราชกุศล ถวายทำบุญและบูรณะพระอาราม รวมจำนวนทั้งสิ้น 5,000,999 บาท และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทำบุญ อีก 251,314 บาท รวมเป็นยอดพระกฐินทั้งสิ้น 5.252,313 บาท (ห้าล้านสองแสนห้าหมื่นสองพันสามร้อยสิบสามบาทถ้วน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น