วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ศูนย์พัฒนาเด็กอุดรธานี และมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน CCF ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เปิดค่ายศิลปะระดับโครงการ ให้เด็กได้สัมผัสวิถีชีวิตด้านเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านการวาดภาพระบายสี ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (24 พ.ย. 56) ที่อาคารฟ้าสวย สดใส บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดค่ายศิลปะระดับโครงการ ประจำปี 2556 / 2557 ให้กับเด็กและเยาวชน CCF ของศูนย์พัฒนาเด็กอุดรธานี ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน CCF ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องเป็นระยะ 3 ปี



     ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้ สัมผัสวิถีชีวิตด้านเศรษฐกิจพอเพียง และฝึกทักษะในด้านศิลปะการวาดภาพระบายสี พร้อมปลูกจิตสำนึกที่ดีงามให้มีคุณธรรมและจริยธรรม ในลักษณะพักแรมแบบกางเต็นท์นอน 3 วัน 2 คืน โดยมี “ครูแดง” นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย และเป็นเจ้าของสถานที่ เป็นวิทยากรให้ความรู้ในด้านเทคนิคการวาดภาพระบายสี ให้กับเด็กและเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย ที่เข้าร่วมเป็นเด็ก CCF ที่ผ่านคัดเลือกระดับเขตบริการ จำนวน 100 คน โดยผลงานของเด็กและเยาวชนที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ครูแดง จะส่งเข้าประกวดที่ประเทศญี่ปุ่นและระดับนาๆชาติ อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น