วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลุ่มงานคลินิกเบาหวาน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดกิจกรรมวันเบาหวานโลก ประจำปี 2556 ภายใต้คำขวัญ “พิทักษ์อนาคตไทย พ้นภัยเบาหวาน” เน้นกลุ่มเป้าหมายอายุ 15 ปีขึ้นไป ให้รู้ถึงอันตรายและผลกระทบอันร้ายแรงของโรคเบาหวาน

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (14 พ.ย. 56) ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลก ประจำปี 2556 ที่ กลุ่มงานคลินิกเบาหวาน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงอันตรายและผลกระทบอันร้ายแรงของโรคเบาหวาน ไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานของประชาชน


     ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็นวันเบาหวานโลก โดยกำหนดประเด็น การให้ความรู้และการป้องกันโรคเบาหวาน ภายใต้คำขวัญว่า “พิทักษ์อนาคตไทย พ้นภัยเบาหวาน” เพื่อมุ่งเน้นความรู้ในการป้องกันโรคเบาหวานในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย โดยเน้นประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพ เพื่อป้องกันการเกิดโรคเบาหวานและโรคไม่ติดต่ออื่นๆที่สำคัญ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และอื่นๆ ให้กับบุคลากรและประชาชนทั่วไป

      ซึ่งคลินิกเบาหวาน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ได้ดำเนินการให้ความรู้ยึดหลัก 3 อ. 2 ส.ในการดูแลสุขภาพคือ อาหาร ออกกำลังกาย อารมณ์ และงดเว้นการสูบบุหรี่และไม่ดื่มสุรา ให้ความรู้ในวิธีป้องกันและชะลอการเกิดเบาหวาน จัดบริการคัดกรองเบาหวานแก่ประชาชน พร้อมทั้งให้คำแนะนำและการดูแลที่เหมาะสม เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่ตามมา และมีการเล่นเกมตอบปัญหาชิงรางวัล โดยมีนักเรียนในระดับชั้น ม. 5 ของโรงเรียนท่าบ่อ ร่วมกิจกรรมจำนวน 362 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น