วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บรรดาแพทย์ พยาบาล นักศึกษา และพลังมวลชนชาวหนองคาย เดินรณรงค์ต่อต้านไม่เอา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม คนผิดต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีล้างผิดให้คนโกง นักการเมืองอย่าดูถูกคนไทย

     วันที่ 6 พ.ย. 56 ที่ลานน้ำพุพญานาค หน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ อ.เมือง จ.หนองคาย กลุ่มแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย และประชาชนชาวหนองคาย ร่วมกันชุมนุมพร้อมจัดทำป้ายข้อความคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ล้างผิดให้คนโกง ทั้งถือธงชาติ และร่วมกันเป่านกหวีด โดยไม่มีใครเป็นแกนนำ ทั้งยังใช้โทรโข่งสลับกันปราศรัย คัดค้าน แสดงความไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในแง่มุมต่างกันออกไป ก่อนที่จะเดินขบวนเป่านกหวีดไปตามถนนประจักษ์ และถนนมีชัย ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย บ้างร้องตะโกนขับไล่นายกรัฐมนตรี จากนั้นจึงแยกย้ายสลายตัวกันไป


     ทันตแพทย์สิทธิโชค รัตนสุวรรณ โรงพยาบาลหนองคาย กล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า การมาในครั้งนี้เป็นเรื่องของการบ้าน ไม่เกี่ยวกับการเมือง และไม่ใช่งานของโรงพยาบาล เป็นความเห็นส่วนตัวที่ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ทำให้ระบบของประเทศเสื่อมเสีย คนผิดต้องว่าไปตามผิด ไม่ควรล้างผิดให้คนโกง ระบบยุติธรรมต้องศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้ นักการเมืองไม่พอใจจะแก้กฎหมายเพื่อให้พวกพ้องตัวเองได้ประโยชน์ ทำทุกวิถีทางเพื่อคนคนเดียวเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

     ขณะที่หลายคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็น พ.ร.บ.ที่อัปยศ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ แก่คนไทย ไม่ใช่การปรองดอง หรือแก้ไขความแตกแยกของคนในชาติ ทำเช่นนี้ยิ่งเป็นการทำลายประเทศ ทำลายระบบนิติรัฐให้เสียหาย บ้านเมืองไร้กฎหมายให้พึงปฏิบัติ อย่าดูถูกคนไทยและพลังเงียบที่ไม่ได้สังกัดเสื้อสีไหน ไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง แต่เป็นคนไทยที่อยู่ในกฎหมาย และมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น