วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานประมงจังหวัดหนองคาย แถลงข่าวประกาศเจตนารมณ์ “หนองคายเมืองปลาน้ำจืดสีเขียว” ตามโครงการเมืองเกษตรสีเขียว หรือ Green Agriculture City เพื่อเป้าหมายให้จังหวัดหนองคายเป็นเมืองแห่งปลาน้ำจืดปลอดภัย พร้อมเตรียมจัดงานโครงการเมืองเกษตรสีเขียว ที่อำเภอท่าบ่อ ในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้

      เวลา 17.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 57 ที่ท่าน้ำวัดหายโศก เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานแถลงข่าวประกาศเจตนารมณ์ “หนองคายเมืองปลาน้ำจืดสีเขียว” ตามโครงการเมืองเกษตรสีเขียว หรือ Green Agriculture City เป็น 1 ใน 8 โครงการสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศของรัฐบาล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันเมื่อเปิด AEC โดยมี นายเขมชาติ จิวประสาท ผู้ตรวจราชการกรมประมง เขต 10 นายเฉลียว เทียนวรรณ ประมงจังหวัดหนองคาย นายสุทัศน์, เผือกจีน ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดหนองคาย และนายยุทธนา เริงณรงค์ ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย ร่วมแถลงข่าว
       นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้ความสำคัญกับจังหวัดหนองคาย โดยจัดสรรงบประมาณให้กรมประมงดำเนินโครงการฯ เพื่อเป้าหมายให้จังหวัดหนองคายเป็นเมืองแห่งปลาน้ำจืดปลอดภัย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดซึ่งกำหนดให้เป็น “เมืองน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซี่ยน” คือการสร้างเมืองสีเขียว เพื่อสร้างจุดสนใจให้กับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและมีรสนิยมที่ต้องการบริโภคของดี ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จะเป็นแนวทางที่จะสร้างผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างภาคเกษตรกรกับการท่องเที่ยว ซึ่งจะสามารถส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้ ในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นต่อไป
      ทางด้านนายเฉลียว เทียนวรรณ ประมงจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เพื่อให้โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ด้านการประมง ได้เป็นที่รู้จักและประชาชนทั่วไปสนใจ กรมประมงจึงได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อประกาศเจตนารมณ์ “หนองคายเมืองปลาน้ำจืดสีเขียว” โดยมีเป้าหมายให้จังหวัดหนองคายเป็นเมืองแห่งปลาน้ำจืดปลอดภัยและสนับสนุนนโยบายจังหวัดน่าอยู่ด้วย ทั้งนี้จะมีการจัดงานประชาสัมพันธ์โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ด้านประมง อีกครั้งที่อำเภอท่าบ่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรประกอบอาชีพทางด้านการประมง เกษตร ปศุสัตว์ เป็นจำนวนมาก และเป็นพื้นที่การผลิตสินค้าเกษตรแหล่งใหญ่และสำคัญในจังหวัดหนองคาย รองรับการติดต่อซื้อขายกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยรูปแบบการจัดงานเป็นการบูรณาการร่วมจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จะมีทั้งนิทรรศการสินค้าและบริการ ซึ่งจะเป็นช่องทางของผู้ผลิตสินค้าปลอดภัยจะได้พบปะสื่อสารและซื้อขายกับผู้บริโภคโดยตรง โดยงานจะกำหนดจัดขึ้น ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ในวันอังคาร ที่ 27 พฤษภาคม 2557 นี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น