วันเสาร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2557

หลังหาดจอมมณีที่หนองคายไม่มีหาดทรายให้ลงเล่นน้ำโขงอย่างเช่นทุกปี ประชาชนและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวหันลงเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย สุดคึกคัก สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร เครื่องดื่มวันละ 10,000-25,000 บาท

     วันนี้ (12 เม.ย. 57) ซึ่งเป็นช่วงเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2557 และวันนี้ก็มีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดหนองคายและพื้นที่ใกล้เคียง พาครอบครัวลูกหลานเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนนั่งรับประทานอาหารตามซุ้มต่างๆ และลงเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย กันอย่างคึกคัก หลังจากหาดจอมมณี ที่อยู่ในตัวเมืองหนองคายไม่มีหาดทรายให้ลงเล่นน้ำโขงเหมือนดั่งเช่นทุกปีที่ผ่านมา ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวลูกหลานหันมาลงเล่นน้ำโขงและพักผ่อนที่หาดทรายทอง แทน
     นายวิชีย ศรีบุตรดี รองนายก อบต.พานพร้าว เปิดเผยว่า หาดทรายทอง บ้านหัวทราย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของ อ.ศรีเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันมาก ซึ่งปีนี้ดูปริมาณนักท่องเที่ยวมีเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา คงเนื่องจากในปีนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงมีปริมาณน้ำที่สูงขึ้น ทำให้สงผลกระทบกับหาดจอมมณีที่อยู่ในตัวเมืองหนองคาย ไม่มีหาดทรายให้ลงเล่น ประชาชนและนักท่องเที่ยวก็เลยหันมาหาแหล่งลงเล่นหาดทรายริมแม่น้ำโขงแห่งใหม่ที่ใกล้ที่สุด ก็คือหาดทรายทองแห่งนี้นั้นเอง
     นายวิชีย ศรีบุตรดี เปิดเผยอีกว่า เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อปีที่ผ่านมา ปกติจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนรับประทานอาหาร และเล่นน้ำที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย ไม่มากนัก แต่ปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและเล่นน้ำคลายร้อนเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว ส่งผลดีต่อร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และบริการเช่าห่วงยาง เสื้อชูชีพ ทำให้ร้านอาหารในพื้นที่ มีรายได้เฉลี่ยวันละ 10,000-25,000 บาท เพิ่มขึ้นจากช่วงปีที่ผ่านมาหลายเท่าตัว ที่ตกอยู่ประมาณ 5,000-10,000 บาท ทำให้พ่อค้าแม่ค้าทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ อบต.พานพร้าว ยังได้จัดเจ้าหน้าฝ่ายต่างๆ คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนนักท่องเที่ยว โดยให้ชุดรักษาความปลอดภัย ทำแนวกั้นหรือแนวบอกร่องน้ำลึก ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นห่วงยางกันอย่างสนุกสนานเต็มที่ โดยจะเปิดหาดไปจนถึงวันที่ 31 เมษายน นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น