วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557

หลังเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ร้านคาร์แคร์หลายแห่งในอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย คึกคัก มีประชาชนนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาเข้าคิวรอใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อทำความสะอาดล้างคราบจากแป้งและดินโคลน

     ภายหลังจากเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ได้เสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา บรรยากาศร้านคาร์แคร์ในตัวอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ในวันนี้ (16 เม.ย. 57) หลายแห่งเริ่มคึกคัก มีเจ้าของรถได้นำรถยนต์ของตนเองมาใช้บริการล้างอัดฉีดคราบสกปรก อย่างเช่นคราบแป้งและดินโคลนออกจากรถกันเป็นจำนวนมาก หลังจากได้นำรถยนต์ออกตระเวนเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจรับล้างอัดฉีดรถยนต์ภายในตัวเมืองอำเภอท่าบ่อ มีรายได้มากกว่าวันปกติเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่ร้านออโต้คลีน บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านน้ำโมง ภายในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ มีรถยนต์และรถจักรยายนต์มาเข้าคิวรอใช้บริการเป็นจำนวนมาก
     ซึ่งเจ้าของร้านออโต้คลีน เปิดเผยว่า ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ได้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการล้างรถเพิ่มขึ้นเท่าตัว จากช่วงปกติจะอยู่ที่วันละไม่กี่คัน ขณะนี้เพิ่มมากขึ้น โดยคิดค่าบริการล้างรถยนต์ในราคาคันละ 160-400 บาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋ง ส่วนรถจักรยานยนต์ก็พอมีเล็กน้อย คิดค่าบริการคันละ 50 บาท ซึ่งพนักงานในร้านต้องทำงานอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่จะบริการเฉพาะเคลือบสีและล้างห้องเครื่อง เนื่องจากล้างรถไม่ทัน เพราะพนักงานล้างรถไม่เพียงพอเพราะหยุดงานกัน และคาดว่าจะมีลูกค้านำรถเข้ามาบริการจำนวนมากเช่นนี้ไปอีกประมาณ 2-3 วัน ซึ่งก็จะทำให้ที่ร้านของตนนั้นมีรายได้มากขึ้น ประมาณ 3,000-4,000 บาท/วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น