วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

มูลนิธิพัฒนาเครือข่ายเอดส์ภาคอีสาน ร่วมกับกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อแรงงานข้ามชาติ ในเรื่อง “คิดบวกกับแรงงานข้ามชาติ”

     วันนี้ (21 เม.ย. 57) ที่ห้องประชุมอาคาร 3 เทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอมรวิทย์ เปียผ่อง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อแรงงานข้ามชาติ มุ่งเน้นในเรื่องการลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ส่งเสริมความร่วมมือในการดำเนินการให้บริการที่เป็นมิตรสำหรับแรงงานข้ามชาติ
     สำหรับมูลนิธิพัฒนาเครือข่ายเอดส์ภาคอีสาน มีบทบาทการดูแลและลดอัตราการติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ในแรงงานข้ามชาติในประเทศไทย และส่งผลต่อการลดอัตราการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้กระบวนการสื่อสารเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การเพิ่มการเข้าถึงบริการและข้อมูลด้านสุขภาพและการเกิดนโยบายที่เอื้อต่อภาวะสุขภาพของแรงงานข้ามชาติ ดังนั้นมูลนิธิพัฒนาเครือข่ายเอดส์ภาคอีสาน จึงร่วมกับกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อแรงงานข้ามชาติ ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมรู้จักและเข้าใจการดำเนินการฟ้ามิตร 2 ในอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับหน่วยงานระดับนโยบายและการปฏิบัติในการดำเนินงาน เพื่อพัฒนาแนวทางในการดำเนินงานเรื่องการบริการที่เป็นมิตรสำหรับกลุ่มแรงงานข้ามชาติ โดยจัดให้มีกิจกรรมการบรรยายพิเศษเรื่อง “คิดบวกกับแรงงานข้ามชาติ” มีเจ้าหน้าที่ภาคสนามมูลนิธิพัฒนาเครือข่ายเอดส์ภาคอีสาน เป็นวิทยากรบรรยายครั้งนี้.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น