วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย ตรวจยึดไม้ชิงชันและไม้พะยูงกว่า 100 ท่อน มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

     วันที่ 30 เม.ย. 57 พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.หนองคาย ผสานกำลังตำรวจ สภ.เมือง ตชด.24 ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (กก3.บก.ปทส.) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.1 (หนองหลวง) อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เข้าตรวจสอบไม้ชิงชันและไม้พะยูง ที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านโพธิ์เงิน หมู่ 13 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกและรถพ่วงนำไม้ดังกล่าวมาทิ้งไว้ พบว่าส่วนใหญ่เป็นไม้ชิงชันและมีไม้พะยูงปะปนกัน คาดว่ามีกว่า 100 ท่อน มูลค่าเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
     สอบถามนายรัตนชัย แก้วเมือง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 569 หมู่ 5 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย ที่เช่าบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงเช้าของวันที่ 29 เม.ย. 57 ขณะที่ฝนกำลังตก มีรถบรรทุกและรถพ่วงนำไม้ดังกล่าวมาทิ้งไว้ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีนางไหมไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มาเช่าไว้ แต่ไม่ค่อยได้อยู่ ส่วนใหญ่จะไปกับสามี เพราะสามีเป็นคนขับรถบรรทุก ส่วนไม้นั้นไม่รู้ว่าเป็นของใคร
     เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดไม้ทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมือง และนำไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.1 (หนองหลวง) อ.เฝ้าไร่ โดยจะสืบหาเจ้าของไม้เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น