วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง จัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ 2557 มีหมอลำกลอนย้อนยุคให้ผู้สูงอายุได้ชม และแข่งขันหัวเราะเพื่อคลายเครียด คุณแม่วัย 60 ปี ชนะใจกรรมการคว้ารางวัลคนอารมณ์ดี


     วันนี้ (10 เม.ย. 57) ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสุเทพ นาคเสน นายก อบต.น้ำโมง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ อบต. น้ำโมง พนักงาน ลูกจ้าง ผู้นำหมู่บ้านและท้องถิ่น ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุ 2557 ในหัวข้อ “ให้ความรัก พิทักษ์อนามัย ผู้สูงวัยอายุยืน” เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญู กตะเวทีต่อผู้มีพระคุณ และสร้างจิตสำนึกให้แก่บุตรหลานได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ สร้างกำลังใจให้แก่ผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงอายุได้ดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข โดยมี นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิด
     ซึ่งภายในกิจกรรม นอกจากจะเปิดให้ประชาชนได้รดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุและเล่นน้ำสงกรานต์สืบสานประเพณีแล้ว ยังมีการแสดงหมอลำกลอนย้อนยุคให้ผู้สูงอายุได้ชมได้ร่วมลำร่วมฟ้อนไปด้วยกัน และยังได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพประชาชนขึ้น ด้วยการจัดแข่งขันหัวเราะ โดยเปิดรับสมัครแบบไม่จำกัดเพศ  แต่ต้องมีอายุ 60 ปี ขึ้นไป มีกติกาการให้คะแนนคือ ใครหัวเราะแบบหลุดโลกที่ประทับใจคนดูที่สุดภายใน 1 นาที และสามารถเรียกเสียงหัวเราะได้มากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งแต่ละหมู่บ้านในพื้นที่ อบต.น้ำโมง ต่างส่งผู้สูงอายุเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 12 คน
     โดยคุณแม่ทองคูณ ดวงดาววงศ์ วัย 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สามารถสร้างเสียงหัวเราะได้สนุกสนานที่สุด อีกทั้งมีลีลาก่อนหัวเราะกระเซ้าเย้าแหย่ผู้ชมได้อย่างตลกขบขัน จึงคว้ารางวัลที่หนึ่งไปครอง ได้รับของรางวัลจากนายสุเทพ นาคเสน  นายก อบต.น้ำโมง มีผู้สูงอายุร่วมกิจกรรม 762 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น