วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

กศน.อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดกิจกรรมโครงการ ปลูก การอ่าน สานปัญญา 2 เมษา รักการอ่าน ระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อการศึกษาไทย


     เวลา 09.30 น. วันนี้ (2 เม.ย. 57) ที่หน้าห้องสมุดประชาชน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ปลูก การอ่าน สานปัญญา 2 เมษา รักการอ่าน โดยศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอท่าบ่อ จัดขึ้น เพื่อปลูกจิตสำนึกในการอ่าน ส่งเสริมการอ่าน และระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อการศึกษาไทย


    นางจามรี ภูเมฆ ผอ.กศน.อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้ปี 2552 - 2561 เป็นทศวรรษแห่งการอ่านของประเทศ และให้การส่งเสริมการอ่านเป็นวาระแห่งชาติเพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยกำหนดให้วันที่ 2 เมษายน ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็น “วันรักการอ่าน” ซึ่งในวันดังกล่าว สำนักงาน กศน. โดยห้องสมุดประชาชนทั่วประเทศ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ รักการอ่านให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน อ่าน เขียน เรียน ค้นคว้า จากหนังสือ และสื่ออินเทอร์เน็ต เพื่อปลูกฝังทัศนคติด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์ต้นไม้ โดยมีนักศึกษา กศน.อำเภอท่าบ่อ เข้าร่วมกิจกรรม 100 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น