วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

อบต.บ้านว่าน ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เปิดบ่อพักน้ำประปาหมู่บ้าน ให้ประชาชนลงจับปลา คนแห่จับปลากันเพียบ ทั้งในถิ่นและต่างถิ่น เพื่อเพิ่มออกซิเจนในน้ำ ส่วนรายได้ในการจำหน่ายบัตรนำไปปรับปรุงสวนสาธารณะหมู่บ้าน

     เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 57 ที่บริเวณบ่อพักน้ำประปาของหมู่บ้าน หรือบึงสารคำ ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงจับปลาในบ่อพักน้ำประปาของหมู่บ้าน เพื่อเพิ่มออกซิเจนในบ่อพักน้ำประปา และให้ประชาชนนำไปไปเป็นอาหารและจำหน่าย โดยมีประชาชนจำนวนมากทั้งในพื้นที่ตำบลบ้านว่าน และพื้นที่ใกล้เคียงที่รู้ข่าวได้พากันร่วมจับปลากันอย่างเนืองแน่น
     นายประภาส คลังชำนาญ นายก อบต.บ้านว่าน เปิดเผยว่า การเปิดจับปลาในบ่อพักน้ำประปาประจำหมู่บ้าน ครั้งนี้ เป็นการร่วมมือกับฝ่ายปกครองในตำบลบ้านว่าน คือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยบ่อน้ำแห่งนี้ได้ทำการขุดลอกมานานเป็นเวลา 12 ปี จึงอยากจะปรับสภาพน้ำให้มีออกซิเจน โดยเปิดให้มีการจำหน่ายบัตรในการลงจับปลา โดยจะคิดค่าจับปลาในราคาละ 100 บาท รายได้ก็จะนำไปปรับปรุงสวนสาธารณประจำหมู่บ้านและเพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ผู้ที่มาจับปลาจะนิยมใช้แหหว่านและยกยอ เพราะง่ายและสะดวกในการจับปลา สำหรับบ่อน้ำประปาแห่งนี้ ได้หล่อเลี้ยงความเป็นอยู่ของชาวบ้านในเรื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 8 หมู่บ้านด้วยกัน. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น