วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

พุทธศาสนิกชน ในเทศบาลเมืองท่าบ่อ ประกอบพิธีฉลองสัญญาบัตรพัดยศ พระครูปิยสีลวิสุทธิ์ เป็นเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก และฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะอำเภอท่าบ่อ

      เวลา 09.00 น. วันนี้ (25 เม.ย. 57) ที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ได้ร่วมขบวนแห่ฉลองสัญญาบัตรพัดยศ พระครูปิยสีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดธรรมคุณ ในฐานะได้รับสัญญาบัตรพัดยศ เป็นเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก และได้รับตราตั้งเป็นรองเจ้าคณะอำเภอท่าบ่อ โดยขบวนสัญญาบัตรพัดยศได้ตั้งขบวนแห่จากบริเวณซุ้มประตูเมืองท่าบ่อ ผ่านหน้าตลาดสดเทศบาลฯ ผ่านสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ แล้วไปสิ้นสุดยังวัดธรรมคุณ รวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งนอกจากจะมีรถขบวนแห่สัญญาบัตรพัดยศแล้ว ยังมีนางรำและกลองยาวมาร่วมในขบวนแห่ด้วย
      จากนั้น นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้เป็นประธานอ่านพระบรมราชนุญาติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2555 มหาเถรสมาคมได้ประชุมพิจารณาคัดเลือกพระครูสัญญาบัตร ที่ดำรงตำแหน่งพระสังฆาธิการผู้บริหารการคณะสงฆ์ สมควรได้รับการเลื่อนชั้นพระสังฆาธิการ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2555 มหาเถรสมาคมมีมติให้เลื่อน พระครูปิยสีลวิสุทธิ์ (สุจริต) วัดธรรมคุณ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ตำแหน่ง พระครูเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นโท เป็น ชั้นเอก ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2555 และพร้อมกันนี้ ยังได้ประกอบพิธีตราตั้งแก่ พระครูปิยสีลวิสุทธิ์ ดำรงตำแหน่ง เป็นรองเจ้าคณะอำเภอท่าบ่อ มีอำนาจหน้าที่ปกครองคณะสงฆ์ในเขตอำเภอของตนตามที่เจ้าคณะอำเภอมอบหมาย ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม พุทธศักราช 2556



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น