วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

โรงเรียนบ้านหนองผือ เปิดโครงการ “ขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก พัฒนาทักษะชีวิตแบบบูรณาการสู่ภูมิภาคการปฏิบัติในสถานศึกษา”


     เวลา 08.30 น. วันนี้ (1 เม.ย. 57) ที่ ลานเวทีวิถีพุทธ โรงเรียนบ้านหนองผือ ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายธนวัตร พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก พัฒนาทักษะชีวิตแบบบูรณาการสู่ภูมิภาคการปฏิบัติในสถานศึกษา” พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ทำไมต้อง 5 รัก” ได้แก่ รักสะอาด รักสุขภาพ รักสิ่งแวดล้อม รักวินัย รักสามัคคี โดยโรงเรียนบ้านหนองผือ จัดขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สร้างศรัทธา พัฒนาความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ให้กับเยาวชนคนหนองคาย เพื่อให้รูปแบบ 5 รัก ขยายผลสู่โรงเรียนอื่นๆ ในจังหวัดหนองคาย
     นายชัยณรงค์ ศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผือ กล่าวว่า โครงการ “ขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก พัฒนาทักษะชีวิตแบบบูรณาการสู่ภูมิภาคการปฏิบัติในสถานศึกษา” เป็นกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อประยุกต์นโยบาย 5 รัก หัวข้องานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยผ่านกระบวนการคิดในทักษะชั้นสูง และนอกเหนือจากความรู้ ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้ คณะวิทยากรจะใช้กระบวนการตั้งคำถาม RAC เป็นคำถามเพื่อสะท้อน Reflect คำถามเพื่อการเชื่อมโยง Connect และคำถามเพื่อปรับใช้ Apply ให้วิเคราะห์ สังเคราะห์ และการประมาณค่าว่าสิ่งที่ได้ร่วมกันดำเนินการภาคสนาม สามารถตอบคำถาม 5 รัก อย่างไรบ้าง เพื่อให้ได้รูปแบบตามกระบวนการจัดทำโครงการ พัฒนาทักษะชีวิตแบบบูรณาการ และเพื่อพัฒนาข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนในสถานศึกษา ให้มีทักษะในการคิดและปฏิบัติแบบบูรณาการ สามารถสื่อสารและนำนโยบาย 5 รัก ไปประยุกต์ใช้และขยายสู่ภาคปฏิบัติในสถานศึกษาอื่นๆ ในจังหวัดต่อไป

     โดยมีโรงเรียนเครือค่าย ทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา ในเขตพื้นที่อำเภอท่าบ่อ 7 ตำบล ส่งครูโรงเรียนละ 1 คน และนักเรียนระดับผู้นำโรงเรียนละ 5 คน เข้าร่วมโครงการเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 4 เม.ย. 57 นี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น