วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ข้าราชการตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4

     เวลา 14.30 น. วันนี้ (18 เม.ย. 57)  ที่สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ(ชั่วคราว) อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการให้กับข้าราชการตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 โดยมี พล.ต.ต.ชัยญัติ  สายถิ่น ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผู้กำกับการ สภ.ท่าบ่อ นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการ แม่บ้านตำรวจ พร้อมด้วยคณะ กต.ตร.สภ.ท่าบ่อ ประชาชนให้การต้อนรับ
     พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าตรวจแถวตำรวจพร้อมกล่าวให้โอวาทแก่เจ้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และเยี่ยมชมภายในอาคารสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ที่ใช้บ้านพักของผู้กำกับเป็นอาคารปฏิบัติราชการชั่วคราว เพื่อให้สามารถใช้งานราชการบริการประชาชนได้ ซึ่งสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ได้ปรับปรุงอาคารห้องปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งห้องควบคุมผู้ต้องหา ห้องวิทยุสื่อสาร จุดรับแจ้งความ แม้กระทั่งห้องน้ำไว้บริการประชาชน สถานที่จอกรถได้ปรับปรุงตกแต่งอย่างสวยงาม เพื่อให้บริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
     พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเป็นประธานรับมอบรถจักรยาน 8 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน จากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ ที่ได้ร่วมบริจาคเพื่อนำไปใช้ตรวจตราดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ พร้อมปลูกต้นมะค่าแดง เพื่อเป็นที่ระลึกแก่สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ
     ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทราบว่าที่นี้ได้เป็นหน่วยที่มีการพัฒนาปรับปรุงเป็นตัวอย่างได้ ก็ตั้งใจมาดูเพื่อให้เป็นกำลังใจท่านผู้กำกับและน้องๆ ตำรวจ และมอบนโยบายวิสัยทัศในการบริหาร เพื่อความผาสุกของประชาชน โดยได้กำหนดเจตนารมณ์ไว้ 3 ประการ ประการแรก เป็นตำรวจที่ปกป้อง เทิดทูน ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เป็นสำคัญ ประการที่ 2 ได้เน้นย้ำอีกว่า เป็นตำรวจมืออาชีพ ยึดมั่นในธรรมมาภิบาลและพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซี่ยน คือการทำงานทั้งหมดนั้นต้องยึดหลักกฎหมาย ยึดหลักความโปร่งใส ยึดหลักความมีส่วนร่วม ยึดหลักความคุ้มค่าและรับผิดชอบ และในข้อที่ 3 ผมให้เน้นย้ำถึงว่า เราเป็นตำรวจนั้นต้องให้ประชาชนมีความรักศรัทธา เชื่อถือ เป็นหัวใจสำคันในประการที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น