วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

กศน.อำเภอท่าบ่อ จัดอบรมเสริมสร้างความรู้ขับขี่ปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนนเพื่อลดอุบัติเหตุ ให้แก่นักศึกษาและประชาชน ก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ ในโครงการ “การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต”

     เวลา 09.00 น. วันนี้ (9 เม.ย. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการ “การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต” โดยศูนย์การศึกษาตามอัธยาศัยและการศึกษานอกระบบ หรือ กศน. อำเภอท่าบ่อ จัดให้มีการอบรมเสริมสร้างความรู้ขับขี่ปลอดภัย สร้างความเข้าใจด้านการใช้รถใช้ถนน ให้แก่นักศึกษา กศน. และประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน ก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557
     นางจามรี ภูเมฆ ผอ.กศน. อำเภอท่าบ่อ เปิดเผยว่า กศน. อำเภอท่าบ่อ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จึงได้จัดโครงการ“การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต”  กิจกรรมขับขี่ปลอดภัยใช้รถใช้ถนน เพื่อลดอุบัติเหตุ ก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาและประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและให้ความร่วมมือในการสวมหมวกนิรภัย เพื่อความปลอดภัยและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้นักศึกษาและประชาชนด้านการขับขี่ปลอดภัย และมีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะผู้ใช้จักรยานเป็นพาหนะ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของความปลอดภัยแก่ผู้ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนและระหว่างขับขี่ยานพาหนะ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นนักเรียน นักศึกษา ของ กศน.อำเภอท่าบ่อ จำนวน 100 คน
     ซึ่งกิจกรรมก็มีการอบรมเสริมสร้างความรู้ขับขี่ปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จาก สภ.ท่าบ่อ และร่วมปล่อยขบวนรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใช้รถ ใช้ถนน ไปโดยรอบเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนลดอุบัติเหตุก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น